F-Safe là gì? Tính năng “Kết nối bị chặn” của F-Safe có gì nổi bật?

F-Safe là gì?

F-Safe là giải pháp bảo vệ tất cả các thiết bị truy cập vào hệ thống mạng khỏi những trang web có chứa virus, mã độc, botnet, ransomare,… tấn công vào thiết bị của bạn qua router FPT Telecom (AC1000F và AC1000C V2).

Đây là một giải pháp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam hợp tác cùng F-Secure – tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1988 có trụ sở tại Helsinki, Phần Lan. Với gần 30 kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật và 5 lần được bầu chọn là sản phẩm bảo mật tốt nhất, các sản phẩm của F-Secure luôn chứng minh được khả năng bảo vệ vượt trội với khách hàng.

Tính năng “Kết nối bị chặn” là gì?

Tính năng này cho phép hiển thị thông báo các kết nối/ nội dung bị chặn từ hệ thống F-Secure hoặc do người dùng cài đặt, tạo mới người dùng để nhóm các thiết bị và quản lý việc truy cập của người dùng đó.

Bạn có thể xem toàn bộ thông báo các kết nối bị chặn bao gồm: Các kết nối bị chặn bởi hệ thống F-Safe

-Chức năng nguy hại: Thông báo các liên kết độc hại

-Chức năng chặn nội dung: thông báo các liên kết do người dùng chặn hoặc do hệ thống đánh giá không an toàn cho người dùng.

Tính năng “Kết nối bị chặn” của F-Safe có gì nổi bật?

Tính năng “Kết nối bị chặn” là một tính năng vô cùng quan trọng, giúp lọc và kiểm soát lưu lượng truy cập Internet, tăng hiệu quả bảo mật. Người dùng được phép tùy chỉnh lớp bảo mật nâng cao để quản lý máy tính cá nhân, tối ưu khả năng phòng vệ trước nguy cơ mất an toàn thông tin. Việc F-Safe được tích hợp trực tiếp vào modem internet và được cài đặt cũng như cập nhật liên tục giúp kiểm soát các truy cập đồng thời phát hiện cảnh báo và ngăn chặn những trang web giả mạo, lừa đảo. Việc tích hợp này còn mang tới một lợi điểm đó chính là các sản phẩm IoT như smartphone, camera gắn liền với modem cũng được bảo vệ giống như với máy tính.

F-Safe góp phần làm sạch môi trường internet Việt Nam.

Từ lâu, các mã độc trên mạng Internet không chỉ mang đến nguy hại cho mỗi người dùng riêng lẻ mà còn khiến cho uy tín của Internet Việt Nam bị các dịch vụ trên thế giới đánh giá kém, gây ra khó khăn và bất tiện cho những người dùng chân chính.

Theo ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Công nghệ FPT Telecom: “Khi máy tính của bạn bị nhiễm mã độc, chúng sẽ biến thành các botnet tấn công vào dịch vụ của nhà cung cấp. Hệ thống khi đó sẽ ghi nhận có quá nhiều traffic truy cập chất lượng thấp đến từ Việt Nam, từ đó dẫn đến việc hạ mức độ ưu tiên hoặc thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ cho chúng ta”.

Cách duy nhất để thay đổi thực trạng này là phải đảm bảo các kết nối từ Việt Nam hoàn toàn “sạch”. Và giống như tiêm chủng, cách làm này sẽ chỉ đạt hiệu quả khi phần lớn xã hội có khả năng này.

Các giải pháp trước đây chưa mang lại hiệu quả cao, một phần là do chi phí quá cao lên tới trung bình vài trăm ngàn mỗi tháng chỉ riêng cho việc bảo mật và nhiều người dùng chưa có thói quen cũng như khả năng chi trả.

Với cách làm đưa khả năng bảo mật vào ngay trong dịch vụ Internet, FPT Telecom đã loại bỏ các rào cản sử dụng của khách hàng, nâng cao số lượng người dùng được bảo vệ – chính là toàn bộ khách hàng sử dụng Internet FPT.

Nhờ đó, các kết nối mạng của Việt Nam có thể nhận được thứ hạng cao hơn và đánh giá tốt hơn trên thế giới. Đây cũng chính là mục tiêu lớn của FPT Telecom – mang đến một trải nghiệm Internet tốt đẹp cho không chỉ người dùng FPT mà là toàn bộ người dùng Internet Việt Nam.