F-Safe – Một giải pháp bảo mật duy nhất và toàn diện

Tính năng bảo mật F-Safe được phát triển bởi FPT Telecom nhằm đáp ứng nhu cầu cho người dùng một đường truyền internet tốc độ cao và an toàn.

Internet phát triển mạnh mẽ và bùng nổ, kéo theo bên cạnh đó một số lệ luỵ không thể tránh khỏi – rò rỉ thông tin truy cập cá nhân. Thấu hiểu nỗi lo của khách hàng, FPT Telecom phát triển giải pháp F-Safe hợp tác cùng F-Secure, sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam triển khai hình thức bảo mật trên modem.

F-Safe có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi sự tấn công của virus, mã độc, bonet, ransomware bảo vệ thông tin và quyền riêng tư của người dùng bằng cách ngăn chặn sự theo dõi, truy cập của hacker và những kẻ đánh cắp dữ liệu. Đặc biệt, những mã độc hay các trang web giả mạo đang lan truyền trên mạng xã hội đều bị chặn, giúp người dùng an tâm khi sử dụng mạng FPT.

F-Safe được điều khiển dễ dàng thông qua ứng dụng Hi FPT, từ đó, bạn có thể kết nối và sử dụng các tính năng bảo mật an toàn của F-Safe. Giải pháp này có thể bảo vệ người dùng không chỉ trước những nguy hiểm đã được biết tới, mà còn cả những nguy cơ tiềm tàng, mới xuất hiện.

Qua việc thông báo các kết nối bị chặn và nội dung không phù hợp, mọi mối đe doạ nguy hiểm đều được dễ dàng kiểm soát. F-Safe còn cho phép kiểm soát thời gian, nội dung truy cập của người dùng thông qua chức năng thiết lập giờ nghỉ và lọc nội dung. Có thể thấy, giải pháp bảo mật này là một trợ thủ đắc lực cho cha mẹ trong việc quản lý thời gian và kiểm soát cách con cái sử dụng mạng Internet một cách an toàn, hợp lý.

F-Safe có khả năng bảo vệ toàn bộ kết nối Internet trong gia đình một cách tự động, không cần cài đặt thêm phần mềm trên từng thiết bị như các hình thức bảo mật khác. F-Safe được tích hợp trực tiếp vào modem Wi-Fi, và có thể bảo vệ cả các thiết bị mà những phần mềm an ninh truyền thống chưa làm được do hạn chế về bộ nhớ và khả năng cài ứng dụng như Smart TV hay camera giám sát.

Khác với các phần mềm bảo mật chi phí cao, giải pháp F-Safe mới của FPT Telecom được tích hợp ngay trong gói cước Internet. Với số tiền vài trăm nghìn đồng tương đương gói internet thông thường, người dùng có thêm lá chắn an toàn khi truy cập Internet.

Theo ông Trần Thanh Hải, CTO của FPT Telecom, máy tính bị nhiễm mã độc sẽ biến thành các botnet tấn công vào dịch vụ của nhà cung cấp, từ đó dẫn đến việc hạ mức độ ưu tiên hoặc thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ. Cách duy nhất để thay đổi thực trạng này là phải đảm bảo các kết nối từ Việt Nam hoàn toàn "sạch". Với cách làm đưa khả năng bảo mật vào ngay trong dịch vụ Internet, FPT Telecom kỳ vọng cải thiện chất lượng các kết nối mạng của Việt Nam, để nhận được thứ hạng cao hơn và đánh giá tốt hơn trên thế giới. Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, hãy bảo vệ thông tin của chính mình khi sử dụng Internet, “F-Safe không diệt virus, đây là một giải pháp bảo vệ”