Quản lý người dùng – Tính năng bảo vệ người dùng Internet với F-Safe của FPT Telecom

F-Safe: tính năng bảo mật internet tích hợp modem đầu tiên tại Việt Nam

Bên cạnh việc ngăn chặn các mối nguy thông thường trên môi trường mạng, giải pháp này còn sử dụng trí thông minh nhân tạo AI cho phép học hỏi và cập nhật tự động các nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra.

F-Safe là giải pháp bảo mật được FPT Telecom kết hợp cùng tập đoàn F-Secure phát triển dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo AI cùng với thói quen sử dụng của người dùng Việt Nam. Các tính năng chính của F-Safe bao gồm: bảo vệ truy cập và ngăn chặn Malware, chặn theo dõi người dùng, bảo vệ người dùng trước BOTNET, ngăn chặn hacker tấn công vào smart device, tăng cường khả năng kiểm soát con trẻ.

Bảo vệ con trẻ khỏi những mối nguy hại

Quản lý người dùng – dễ dàng tạo mới người dùng để nhóm các thiết bị và quản lý việc truy cập của người dùng đó. Các thiết bị đã thuộc về người dùng này sẽ không thể thêm vào danh sách của người dùng khác.

Hỗ trợ đắc lực trong việc giám sát trẻ em sử dụng mạng Internet, tạo thói quen và môi trường online lành mạnh cho trẻ.

Quản lý người dùng gồm 4 công cụ:

- Thiết lập thời gian truy cập

- Thiết lập giờ nghỉ

- Lọc nội dung

- Quản lý nhiều thiết bị

Khi Internet quá phổ biến, trẻ em lại dễ làm quen và tiếp cận với những thiết bị truy cập được mạng, nhiều phụ huynh e ngại bé vô tình truy cập vào các nội dung không phù hợp lứa tuổi, phản cảm hoặc thậm chí gây nguy hiểm nếu trẻ bắt chước làm theo.

Nhà cung cấp cho biết F-Safe sử dụng trí thông minh nhân tạo AI sẽ cho phép phân tích các hành vi sử dụng của người dùng để từ đó hệ thống sẽ học hỏi, cập nhật liên tục nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối nguy hại tiềm tàng chưa được xác định. Ngoài khả năng bảo mật, F-Safe còn được hỗ trợ các tính năng để kiểm soát việc truy cập thông tin của đối tượng trẻ nhỏ.

Để kiểm soát, phụ huynh có thể dùng 2 tính năng chọn thiết lập thời gian truy cập Internet và thiết lập giờ nghỉ. Nhờ vậy, bố mẹ sẽ hạn chế việc trẻ sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều, ảnh hưởng tới các hoạt động thể chất, học tập; đồng thời ngăn chặn truy cập truy cập vào các website có nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi hoặc những ứng dụng nguy hại khác. Khả năng chặn các thông tin không lành mạnh, lọc các nội dung không phù hợp cho lứa tuổi hay quản lý thời gian online theo thiết bị của F-Safe sẽ giúp phụ huynh có thể kiểm soát và đảm bảo an toàn khi con trẻ sử dụng Internet.

Hiện tại FPT cho biết dịch vụ F-Safe sẽ được triển khai trước tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sau sẽ tới các tỉnh thành khác. Dịch vu này sẽ được cập nhật tự động và tích hợp nằm trong gói cước Internet có sẵn. Tất cả các tác vụ quản lý liên quan tới tính năng F-Safe đều được thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng Hi FPT. Nếu thấy logo của F-Safe trên modem có nghĩa là Internet FPT nhà bạn đã được thêm tính năng này.